Những bức ảnh đẹp nhất về thiên nhiên Pleiku

10 bức ảnh kỷ niệm về thiên nhiên và con người Pleiku chúng tôi chọn ra sau chuyến đi. Gắn với mỗi tấm ảnh là một câu chuyện đi kèm.

Biển Hồ Pleiku

Biển Hồ Pleiku vào buổi sáng tinh mơ không một bóng người. Mùa thông thơm thoảng trong không khí. Dạo bước sát tới ven hồ, ngắm làn nước trong xanh êm đềm. Hai bên bờ hồ lau lách, cỏ dại, hoa bìm bìm tím mọc tự nhiên.

Miệng núi lửa Chư Đăng Ya

Leo tới miệng núi lửa Chư Đăng Ya là kỳ tích mà chúng tôi rất tự hào. Nhìn từ xa, ngọn núi lửa đã triệu năm tuổi này rất đỗi bình thường. Phần thưởng dành cho những ai leo lên được đỉnh núi. Phóng tầm mắt rộng nhìn ra xung quanh và ngắm hình thù đặc biệt của miệng núi lửa. 

bò ăn cỏ trên cánh đồng

Đường tới núi lửa Chư Đăng Ya còn rất hoang sơ. Trên là trời xanh bao la. Dưới là những cánh đồng trải rộng tới tận chân núi. Từng đàn trâu bò ung dung gặm cỏ và tắm mát. Có vẻ như thời gian dừng lại ở Tây Nguyên từ hơn 50 năm qua.

ruộng bậc thang đất đỏ bazan

Ruộng bậc thang ở Tây Nguyên khác với Tây Bắc ở ít dốc đứng hơn và có thớ đất đỏ bazan như thịt cá hồi.

Hoa đào nở ven sông

Ảnh này chụp ở bên Cầu Sắt bắc qua Biển Hồ. Rặng đào thắm nở tưng bừng bên hồ. Xa xa là nương cà phê và những ngôi nhà nhỏ.

Chim hót trên cành

Bên biển hồ có các cây to. Tháng 1, chỉ còn trơ cành. Một gia đình chim nhỏ làm tổ trên cây và chuyền cành ríu rít. 

người đứng ngắm hoàng hôn trên Biển Hồ

Men theo rừng thông rậm sát tới mép nước của Biển Hồ để ngắm hoàng hôn đang dần buông xuống và bóng tối xà xuống mặt hồ rất nhanh.

Người đánh cá trên mặt hồ

Trên mặt nước mênh mông của biển hồ, một người đàn ông chèo con thuyền nhỏ ra giữa hồ buông lưới. Nắng nhảy nhót trên mặt hồ làm cho mặt nước như dát bạc.

Phơi cà phê

Tháng 1 là mùa thu hoạch cà phê. Người dân phơi hạt khắp đường làng, ngõ xóm. Bên cạnh sự đô thị hóa nhanh chóng ở trung tâm Pleiku, những người dân ở các vùng nông thôn xa trung tâm sống rất bình dị.