Ngọc trai

Những điều thú vị cần làm ở Phú Quốc

Làm gì ở Phú Quốc?

Nói tới nghỉ hè ở biển thì việc đầu tiên chúng ta nghĩ tới là ngâm mình trong nước biển, dạo chơi trên bãi cát dài đón gió biển mênh mang, thưởng thức những món hải sản tươi roi rói.  

Ngoài những việc đó ra ta có thể làm gì ở một nơi hoang vu như Phú Quốc? Tôi thử liệt kê những điều thú vị ta có thể làm ở đảo Ngọc. Tùy theo thời gian bạn có, hãy khám phá hòn đảo này theo cách của riêng mình. Dưới đây là những điều cần làm ở Phú Quốc theo ý kiến của tôi. Check list này chắc chắn sẽ dài thêm sau mỗi lần tôi tới thăm nơi này.  😯 

1.Thăm chợ đêm PQ trên đường 30/4

Lần đầu tiên tôi tới thăm chợ đêm PQ là vào năm 2014. Chợ hầu như toàn các nhà hàng hải sản, một ít đồ lưu niệm. Tóm lại là không quá ấn tượng. 

Lần này khi tôi ghé thăm, chợ đã đổi vị trí ra góc đường Lý Tự Trọng cắt đường 30/4. So với lần đầu tiên tôi ghé thăm thì đã khác nhiều theo hướng tích cực. Có tổ chức hơn, trang trí bắt mắt hơn, nhiều món ăn mới lạ hơn. Có hai món tôi thấy bạn nên thử là kem cuộn Thái Lan và lạc rang Chou Chou kiểu Pháp do chính các ông chủ Pháp tiếp thị khá ấn tượng.

Chú ý: Tuy rất hút khách du lịch nhưng nhiều người dân PQ muốn rời chợ đêm đi chỗ khác vì làm gây ô nhiễm sông Dương Đông

2.Thăm chợ Dương Đông Phú Quốc

Chợ Dương Đông
Chợ Dương Đông Phú Quốc

Đi chợ Dương Đông để sống với cuộc sống hàng ngày ở đảo. Ngoài hải sản tươi sống và khô thì chợ này còn bán các loại rau củ và hoa quả. Thịt thà cũng có nhưng đắt và hiếm hơn đồ biển. 

3.Đi thăm các đảo bằng thuyền hoặc cano

Chú ý: Giữa thuyền và cano có những điểm khác biệt. Khách tùy vào phong cách mà chọn loại hình thích hợp.

Thuyền lớn đi từ từ, ít lắc sóng, lại có mái trên cao. Người đi có cảm giác an tâm, hoặc thư giãn trên boong tàu. Cano thì phóng vèo vèo, nhảy sóng chồm chồm cho người thích cảm giác mạnh.

4.Ngắm hoàng hôn trên biển Phú Quốc

Điểm ngắm hoàng hôn có tiếng từ trước tới nay là ở Dinh Cậu. Ở đây, bạn có thể ngồi ngắm mặt trời lặn từ từ xuống trên biển. Từ một quả cầu đỏ ối rực lửa tới khi chui vào màn mây mờ và trốn luôn vào nước biển :-).

Hiện nay có thêm một số điểm nữa như trên đồi Tom Hill Resort and Spar, Mũi ông Đội, Rock bar ở Nam Nghi resort.

5. Thăm Gành Dầu

nhìn qua biên giới Campuchia và ghé thăm đền thờ Nguyễn Trung Trực

Nguyễn Trung Trực
Đền thờ Nguyễn Trung Trực ở Gánh Dầu

5.Ăn trưa ở bè nổi trên làng chài Hàm Ninh ở Đông Nam đảo

Thuê xe máy đi ra làng chài Hàm Ninh. Dọc theo hai bên đường vẫn còn hoang vu xanh mát mắt lắm. Tới Hàm Ninh, người dân bày bán nhiều cá ngựa sống và phơi khô. Người dân còn bày bán những món đồ lưu niệm từ sao biển và ốc biển. Mỗi lần tới đây lại thấy đặc sản biển của Hàm Ninh ít đi một chút. Trái thốt nốt là món đặc sản tôi rất thích thú. Cắt nhỏ hạt lựu, pha vào nước mát cùng với hạt chia là được một món giải khát thú vị. Bạn cũng có thể ăn trưa trên những bè nổi trên làng chài.

6.Thăm khu du lịch Suối Tranh

Đâu đó bạn sẽ thấy giới thiệu về khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc. Tôi tới thăm khu này vào mùa khô. Với tôi khu du lịch này là một sự thất vọng. 😥 Trong một nơi thiên nhiên như PQ, con người đã đặt vào một sản phẩm ngô nghê và vụng về. Các hình sư tử, hổ, tê tê bằng đá ở khắp mọi nơi. Suối Tranh không một giọt nước. Sau khi đi một vòng tìm hiểu, chúng tôi nhanh chóng quay ra ngay.

Hổ chỉ còn trong những câu chuyện kể của con người
Hổ chỉ còn trong những câu chuyện kể của con người

7.Sức nóng đầu tư

Đi một vòng bãi trường PQ xem để cảm nhận sức nóng từ các dự án đầu tư và tốc độ đô thi hóa của đảo Ngọc. Có thể thấy đảo Ngọc đang là một công trường bề bộn. Dọc theo các trục đường chính là các dự án siêu thị, nhà hàng, khách sạn đang khởi công. Thêm vào đó là những khúc đường dang dở bụi mù. Bản sắc của hòn đảo dần biến mất nhanh chóng trong cơn khát vọng hội nhập. 

  1. Mường Thanh Amon
  2. Khu đô thị mới Dương Đông
  3. Khu Mariot
  4. Các công trình khu vực Cây sao

8.Thăm chùa Hộ Quốc Phú Quốc

Chùa Hộ Quốc
Chùa Hộ Quốc Phú Quốc

9.Thăm chùa Sư Muôn

Chùa Sư Muôn
Tượng phật dưới bóng cây Knia 300 năm tuổi ở chùa Sư Muôn, Phú Quốc

10.Thăm khu Ông Lang

11.Thăm vườn tiêu PQ

12.Thăm nhà Tù Phú Quốc

13.Thăm cơ sở sản xuất Nước mắm Phú Quốc

14.Thăm các cơ sở nuôi cấy Ngọc Trai

Ngọc trai
Ngọc Trai nuôi là đặc sản của Phú Quốc.

15.Uống thử rượu sim Phú Quốc

16.Ngắm PQ 360 độ

Một trong những điểm ngắm chuẩn là từ quán Cà Phê Chuồn Chuồn 

Cà Phê Chuồn Chuồn ở trên đồi cao. Khách có thể ngắm PQ từ mọi hướng

[Trở lại trang chủ]